Movement and Rhythm Provision for Early Chilghood


                                                                 
   การจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามข้อตกลง  ( หน่วย ต้นไม้ )

ส่วนที่  1  กิจกรรมพื้นฐาน  
        1.ให้เด็กๆหาพื้นที่ให้ตนเองโดยใช้อวัยวะส่วนใดๆในร่างกายเว้นระยะห่างจากเพื่อนๆพอสมควรก่อนเริ่มทำกิจกรรม  เช่น   กางแขน   กางขา
        2.ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปตามจังหวะการเคาะ  ดังนี้
           เคาะ 1 ครั้ง  ให้กระโดดขาเดียว  1 ครั้ง
          เคาะ 2 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 2  ครั้ง
        เคาะรัว กระโดดขาเดียว ไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
เมื่อ เคาะ  2 ครั้งติดกันให้ "หยุด "เคลื่อนไหวในท่านั้นทันที

ส่วนที่  2  กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
       3.กำหนดพื้นที่ออกเป็น  4  แห่ง  ดังนี้
                                       มุมที่ 1  เป็นที่อยู่อาศัย
                                       มุุมที่ 2  เป็นที่ให้ความร่มเย็น
                                       มุมที่ 3  เป็นที่ผลิตสินค้าประกอบอาชีพ
                                       มุมที่ 4  เป็นทีี่ผลิตยาและอาหาร
      4.ให้เด็กๆกระโดดขาเดียวตามจังหวะการเคาะ เมื่อได้ยินเสียงจังหวะ "หยุด " ให้เด็กๆกระโดดเข้าไปอยู่ในมุมทีี่ครูกำหนด
      5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ

ส่วนที่ 3  กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

      6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม  แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น