วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2562

Monday  2  September  2019

Learnig  Log  4



             วันนี้อาจารย์ได้นักศึกษาเขียนแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้

ส่วนที่  1  กิจกรรมพื้นฐาน   
        1.ให้เด็กๆหาพื้นที่ให้ตนเองโดยใช้อวัยวะส่วนใดๆในร่างกายเว้นระยะห่างจากเพื่อนๆพอสมควรก่อนเริ่มทำกิจกรรม  เช่น   กางแขน   กางขา
        2.ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปตามจังหวะการเคาะ  ดังนี้
           เคาะ 1 ครั้ง  ให้กระโดดขาเดียว  1 ครั้ง
          เคาะ 2 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 2  ครั้ง
        เคาะรัว กระโดดขาเดียว ไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
เมื่อ เคาะ  2 ครั้งติดกันให้ "หยุด "เคลื่อนไหวในท่านั้นทันที

ส่วนที่  2  กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
       3.กำหนดพื้นที่ออกเป็น  4  แห่ง  ดังนี้
                                       มุมที่ 1  เป็นที่อยู่อาศัย
                                       มุุมที่ 2  เป็นที่ให้ความร่มเย็น
                                       มุมที่ 3  เป็นที่ผลิตสินค้าประกอบอาชีพ
                                       มุมที่ 4  เป็นทีี่ผลิตยาและอาหาร
      4.ให้เด็กๆกระโดดขาเดียวตามจังหวะการเคาะ เมื่อได้ยินเสียงจังหวะ "หยุด " ให้เด็กๆกระโดดเข้าไปอยู่ในมุมทีี่ครูกำหนด
      5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ

ส่วนที่ 3  กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
      6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม  แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน


                  ต่อมาเป็นการสาธิตตัวอย่างการสอนของนักศึกษาในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหว
 ตัวอย่างการสอน  กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง และ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะผู้นำ-ผู้ตาม






             สุดท้ายอาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนอัดคลิปวีดีโอการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คนละหนึ่งอย่าง เพื่อที่จะนำไปฝึกสอนได้อย่างถูกต้องที่สุด

Self  assessment

         
           ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์ได้ให้ความรู้และจดบันทึกข้อมูลที่สำคัญในการเขียนแผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะอย่างทุกขั้นตอนค่ะ

Friends  assessment
         
         เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์เป็นอย่างดี และช่วยกันตอบคำถามอาจารย์อย่างเต็มที่ค่ะ

Teacher  assessment
       
        อาจารย์อธิบายเทคนิคการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ  คือ  กิจกรรมพื้นฐานและกิจสัมพันธ์เนื้อหาต้องมีความสอดคล้องกันให้มากที่สุด และนำเพลงต่างๆมาร้องในการเปลี่ยนอิริยาบถท่าทางต่างๆเพื่อให้เกิดความสนุกสนานกับตัวเด็กมากที่สุดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น