Monday 2 September 2019
วันนี้อาจารย์ได้นักศึกษาเขียนแผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
ส่วนที่ 1 กิจกรรมพื้นฐาน
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่ให้ตนเองโดยใช้อวัยวะส่วนใดๆในร่างกายเว้นระยะห่างจากเพื่อนๆพอสมควรก่อนเริ่มทำกิจกรรม เช่น กางแขน กางขา
2.ให้เด็กเคลื่อนไหวร่างกายไปตามจังหวะการเคาะ ดังนี้
เคาะ 1 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 1 ครั้ง
เคาะ 2 ครั้ง ให้กระโดดขาเดียว 2 ครั้ง
เคาะรัว กระโดดขาเดียว ไปรอบห้องอย่างเร็วๆ
เมื่อ เคาะ 2 ครั้งติดกันให้ "หยุด "เคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
ส่วนที่ 2 กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
3.กำหนดพื้นที่ออกเป็น 4 แห่ง ดังนี้
มุมที่ 1 เป็นที่อยู่อาศัย
มุุมที่ 2 เป็นที่ให้ความร่มเย็น
มุมที่ 3 เป็นที่ผลิตสินค้าประกอบอาชีพ
มุมที่ 4 เป็นทีี่ผลิตยาและอาหาร
5.ปฏิบัติตามข้อที่ 3 และ 4 ซ้ำอีก โดยสลับให้อยู่ในมุมต่างๆที่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่จนครบ
ส่วนที่ 3 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
6.ให้เด็กๆนั่งเป็นวงกลม แล้วเหยียดขาและแขน บีบขาและแขนให้ตนเองและเพื่อน
ต่อมาเป็นการสาธิตตัวอย่างการสอนของนักศึกษาในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหว
ตัวอย่างการสอน กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามคำสั่ง และ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะผู้นำ-ผู้ตาม
สุดท้ายอาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนอัดคลิปวีดีโอการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คนละหนึ่งอย่าง เพื่อที่จะนำไปฝึกสอนได้อย่างถูกต้องที่สุด
Self assessment
ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์ได้ให้ความรู้และจดบันทึกข้อมูลที่สำคัญในการเขียนแผนการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะอย่างทุกขั้นตอนค่ะ
Friends assessment
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์เป็นอย่างดี และช่วยกันตอบคำถามอาจารย์อย่างเต็มที่ค่ะ
Teacher assessment
อาจารย์อธิบายเทคนิคการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ คือ กิจกรรมพื้นฐานและกิจสัมพันธ์เนื้อหาต้องมีความสอดคล้องกันให้มากที่สุด และนำเพลงต่างๆมาร้องในการเปลี่ยนอิริยาบถท่าทางต่างๆเพื่อให้เกิดความสนุกสนานกับตัวเด็กมากที่สุดค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น